การใช้หลักการเป็นกิริยาช่วย
คำบรรยายในคำอื่นๆการเรียนรู้จะดีขึ้นถ้าคำบรรยายใช้ในการอ่านข้อความบนหน้าจอเราจะแก้ไขปัญหานี้ในตอนต่อไป
อ่านที่แนะนำ
Ginns P. (2005) Meta-analyiss ผลการเป็นกิริยาช่วยการเรียนรู้และการสอน 15,313-331
ต่ำอาร์แอนด์ Sweller J.(2005).ผลการเป็นกิริยาช่วยในการเรียนรู้มัลติมีเดียใน R.E.เมเยอร์(ed) เคมบริดจ์ของมัลติมีเดียการเรียนรู้(หน้า 147-158) กรุงเทพฯสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยคอมบริดจ์
R.E.เมเยอร์(2005)หลักการจัดการในการประมวลผลที่จำเป็นในการเรียนรู้มัลติมีเดีย การแบ่งกลุ่ม pretraining ในR.E.เมเยอร์ (ed) คู่มือเคมบริดจ์ของมัลติมีเดียการเรียนรู้ (หน้า 147-158) กรุงเทพฯสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์
R.E.เมเยอร์&Moreno R.(1998) ผลการแยกความสนใจในการเรียนรู้มัลติมีเดีย : หละกฐานสำหรับระบบการประมวลผลแบบคู่ในการทำงานหน่วยความจำวารสารจิตวิทยาการศึกษา 90 312-320
อาร์เมเยอร์ Moreno&R.E. (19999) ความรู้ความเข้าใจหลักการของการเรียนรู้มัลติมีเดีย บทบาทของการเป็นกิริยาช่วยและcontiguity วารสารจิตวิทยาการศึกษา 91 358-368
อาร์เอส Mousavi ต่ำและ Sweller J.(1995) การลดโหลดด้วยการสมกับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการฟังและโหมด pressentation ภาพวารสารจิตวิทยาการศึกษา 87 319-334
Applying the Modality Principle
narration? In othr words,would learning de improved if narration were used to read on-screen text? We will address this issuse in the next chapter.
Suggested Readings
Ginns,P.(2005). Meta-analysis of the modality effect. Learning and Instruction, 15,313-331.
Low,R.,& Sweller,J.(2005).The modality effect in multimedia learning. In R.E. Mayer(Ed.),The Cambridge handbook of multinedia learning (pp.147-158). New Youk:Cambridge University Press.
Maye,R.E. (2005c). Principles for managing essential processing in multimedia learning:Segmentng,pretraining,and modality principles. In R.E. Mayer (Ed.),The Cambridge hndbook of multinedia learning (pp.147-158). NewYork: Cambridge University Press.
Mayer,R.E.,& Moreno,R. (1998).Asplit-attention effect in multimedia learning: evidence for dula processing systems in working memory. Journal of educational Psychology, 91,312-320.
Moreno,R.,& Mayer,R.E.(1999a).cognitive principles of multimedia learning: The role of modality and contiguity. Journal of Educational Paychology, 91,358-368.
Mousavi, S.,Low,R.,&Sweller, J.(1995).Reducing cognitive ioad by mixing auditory and visual presentation modes. Journal of Educational Psychology, 87,319-334.
คำบรรยายในคำอื่นๆการเรียนรู้จะดีขึ้นถ้าคำบรรยายใช้ในการอ่านข้อความบนหน้าจอเราจะแก้ไขปัญหานี้ในตอนต่อไป
อ่านที่แนะนำ
Ginns P. (2005) Meta-analyiss ผลการเป็นกิริยาช่วยการเรียนรู้และการสอน 15,313-331
ต่ำอาร์แอนด์ Sweller J.(2005).ผลการเป็นกิริยาช่วยในการเรียนรู้มัลติมีเดียใน R.E.เมเยอร์(ed) เคมบริดจ์ของมัลติมีเดียการเรียนรู้(หน้า 147-158) กรุงเทพฯสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยคอมบริดจ์
R.E.เมเยอร์(2005)หลักการจัดการในการประมวลผลที่จำเป็นในการเรียนรู้มัลติมีเดีย การแบ่งกลุ่ม pretraining ในR.E.เมเยอร์ (ed) คู่มือเคมบริดจ์ของมัลติมีเดียการเรียนรู้ (หน้า 147-158) กรุงเทพฯสำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์
R.E.เมเยอร์&Moreno R.(1998) ผลการแยกความสนใจในการเรียนรู้มัลติมีเดีย : หละกฐานสำหรับระบบการประมวลผลแบบคู่ในการทำงานหน่วยความจำวารสารจิตวิทยาการศึกษา 90 312-320
อาร์เมเยอร์ Moreno&R.E. (19999) ความรู้ความเข้าใจหลักการของการเรียนรู้มัลติมีเดีย บทบาทของการเป็นกิริยาช่วยและcontiguity วารสารจิตวิทยาการศึกษา 91 358-368
อาร์เอส Mousavi ต่ำและ Sweller J.(1995) การลดโหลดด้วยการสมกับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการฟังและโหมด pressentation ภาพวารสารจิตวิทยาการศึกษา 87 319-334
Applying the Modality Principle
narration? In othr words,would learning de improved if narration were used to read on-screen text? We will address this issuse in the next chapter.
Suggested Readings
Ginns,P.(2005). Meta-analysis of the modality effect. Learning and Instruction, 15,313-331.
Low,R.,& Sweller,J.(2005).The modality effect in multimedia learning. In R.E. Mayer(Ed.),The Cambridge handbook of multinedia learning (pp.147-158). New Youk:Cambridge University Press.
Maye,R.E. (2005c). Principles for managing essential processing in multimedia learning:Segmentng,pretraining,and modality principles. In R.E. Mayer (Ed.),The Cambridge hndbook of multinedia learning (pp.147-158). NewYork: Cambridge University Press.
Mayer,R.E.,& Moreno,R. (1998).Asplit-attention effect in multimedia learning: evidence for dula processing systems in working memory. Journal of educational Psychology, 91,312-320.
Moreno,R.,& Mayer,R.E.(1999a).cognitive principles of multimedia learning: The role of modality and contiguity. Journal of Educational Paychology, 91,358-368.
Mousavi, S.,Low,R.,&Sweller, J.(1995).Reducing cognitive ioad by mixing auditory and visual presentation modes. Journal of Educational Psychology, 87,319-334.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น